MR.SUPAKRON LEKYIM ตลาดโลกประกอบด้วยผู้ซื้อและผู้ขายทั่วโลกโดยพิจารณาอย่างเป็นอิสระจากพรมแดน

ตลาดโลกคืออะไร คำจำกัดความ ประโยชน์ ความเสี่ยง และกลยุทธ์ ผู้เขียน ดร. ดรูว์ ดอนเนลลี 9 สิงหาคม 2565 ตลาดโลก ประเด็นที่สำคัญ 1.คำจำกัดความของตลาดโลก คือ โลกทั้งใบของผู้ซื้อและผู้ขาย โดยพิจารณาอย่างอิสระจากพรมแดนของชาติต่างๆ 2.การก้าวเข้าสู่ตลาดโลกนั้นมีประโยชน์มากมายต่อธุรกิจต่างๆ แต่ก็เต็มไปด้วยความท้าทายมากมายเช่นกัน 3.การเข้าสู่ตลาดโลกควรดำเนินการอย่างระมัดระวังเพื่อจัดการกับความเสี่ยงด้านการปฏิบัติตามกฎระเบียบและกฎหมาย ตลาดโลกเป็นศูนย์รวมของผู้ซื้อและผู้ขายสินค้าและบริการทั่วโลก หากคุณคิดว่าคุณพร้อมที่จะเข้าสู่ตลาดแห่งนี้แล้ว คุณควรดำเนินการอย่างไร ในคู่มือฉบับสมบูรณ์เกี่ยวกับตลาดโลกนี้ เราจะมาดู: ตลาดโลกคืออะไร? ตลาดเริ่มพัฒนาขึ้นครั้งแรกในโลกยุคโบราณเมื่อส่วนหนึ่งของเมืองหรือชุมชนถูกจัดไว้เพื่อการค้าโดยเฉพาะ ในสมัยนั้น ผู้ซื้อและผู้ขายส่วนใหญ่จะเป็นคนในท้องถิ่น อย่างไรก็ตาม แม้แต่ในตลาดกรีกโบราณอย่าง ' Agora ' ก็มีสถานที่ที่โดดเด่นสำหรับผู้ประกอบการจากต่างประเทศ พ่อค้า ('kapeloi') ซึ่งแลกเปลี่ยนสินค้าระหว่างช่างฝีมือส่วนใหญ่มาจากนอกพรมแดนของรัฐนั้น เข้าร่วมตลาดโลก กับ Horizons EOR เรียนรู้เพิ่มเติม ตลาดโลกหมายถึงการไม่มีพรมแดนดังกล่าวทั่วโลกอย่างแท้จริง พิจารณาตัวอย่างต่อไปนี้ซึ่งแสดงให้เห็นถึงวิธีนับไม่ถ้วนที่องค์กรอาจมีส่วนร่วมในตลาดโลก: ธนาคารซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่สวิตเซอร์แลนด์ และมีสาขาย่อยในฮ่องกง นครนิวยอร์ก และลอนดอน เครือร้านขายปลีกแฟชั่นฟาสต์แฟชั่นที่มีฐานอยู่ในสเปน ซึ่งมีโรงงานในโคลอมเบียและกัมพูชา เครือร้านฟาสต์ฟู้ดที่มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในสหรัฐอเมริกา และมีธุรกิจแฟรนไชส์อิสระมากกว่า 1,000 แห่งทั่วโลก ผู้จัดจำหน่ายและผู้ค้าปลีกอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่ติดต่อกับผู้ผลิตในประเทศจีนที่ได้รับการสนับสนุนจากองค์กรนายจ้างมืออาชีพ ('PEO') ด้านล่างนี้เราจะมาดูข้อได้เปรียบหลักในการเข้าร่วมตลาดโลกนี้ สรุป: ตลาดโลกประกอบด้วยผู้ซื้อและผู้ขายทั่วโลกโดยพิจารณาอย่างเป็นอิสระจากพรมแดน ข้อได้เปรียบของตลาดโลก 1: การกำหนดเป้าหมายตลาด บ่อยครั้งที่องค์กรต่างๆ พิจารณาที่จะเข้าสู่ตลาดโลกเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การขยายตัวในระดับนานาชาติองค์กรต่างๆ ประสบความสำเร็จในประเทศ/เขตพื้นที่ของตน แต่เห็นว่าการขยายธุรกิจไปนอกพรมแดนเป็นขั้นตอนต่อไปที่สมเหตุสมผลในเส้นทางการเติบโต ข้อได้เปรียบที่สำคัญประการหนึ่งในการทำเช่นนี้ก็คือการระบุประเทศอื่นๆ ที่มีศักยภาพในการเติบโตของผลิตภัณฑ์หรือบริการเฉพาะของคุณ ตัวอย่างเช่น ผู้ค้าปลีกสมาร์ทโฟนอาจดำเนินการวิจัยตลาดและวิเคราะห์คู่แข่งและระบุโอกาสที่จะเป็น "ผู้บุกเบิกตลาด" ในเศรษฐกิจที่กำลังเติบโต สรุป: การจำกัดการขายให้อยู่แต่ในตลาดท้องถิ่นหรือ 'ตลาดในประเทศ' ขององค์กร อาจเป็นการจำกัดการเติบโตแบบเทียมๆ ข้อได้เปรียบของตลาดโลก 2: การกระจายความเสี่ยงของตลาด ภาวะช็อกหรือภาวะเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่ส่งผลกระทบต่อประเทศต่างๆ ในรูปแบบที่แตกต่างกัน ไม่มีประเทศใดที่จะประสบกับเหตุการณ์เดียวกันนี้ในแง่ของการเติบโตทางเศรษฐกิจ เงินเฟ้อ การว่างงาน หรือตัวชี้วัดสำคัญอื่นๆ ในบางกรณี สิ่งเหล่านี้คาดเดาได้ยากหรือเป็นไปไม่ได้เลย ซึ่งอาจส่งผลกระทบอย่างมากต่อองค์กรของคุณ บางครั้ง ธุรกิจในประเทศหนึ่งอาจได้รับผลกระทบเชิงลบ ไม่ใช่จากเหตุการณ์หรือแนวโน้มทางเศรษฐกิจโดยทั่วไป แต่จากเหตุการณ์ที่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจหรือบริการเฉพาะของธุรกิจนั้น ตัวอย่างเช่น บริษัทที่ให้บริการเรียกรถร่วมอาจเสี่ยงต่อการถูกห้ามทางกฎหมายในประเทศใดประเทศหนึ่ง การมีส่วนร่วมในตลาดโลกช่วยให้บริษัทของคุณได้รับการปกป้องในระดับหนึ่งจากเหตุการณ์เหล่านี้ด้วยการกระจายความเสี่ยงต่อผลกระทบทางเศรษฐกิจ สรุป: ตลาดโลกช่วยให้ธุรกิจใดๆ ก็ตามสามารถบรรเทาผลกระทบของเหตุการณ์ทางธุรกิจเชิงลบในประเทศหรือพื้นที่ใดๆ ก็ได้ ตลาดโลกทำหน้าที่เป็นรูปแบบหนึ่งของ 'การเก็งกำไรทางภูมิศาสตร์' ข้อได้เปรียบของตลาดโลก 3: การปรับปรุงกำลังคน เศรษฐกิจในท้องถิ่นของคุณอาจไม่มีบุคลากรที่มีทักษะเหมาะสมที่สุดสำหรับขั้นตอนต่อไปในเส้นทางการเติบโตของคุณ นี่คือจุดที่การสรรหาบุคลากรจากต่างประเทศเข้ามามีบทบาท อาจเป็นเพราะ: ประเทศบางประเทศมีบุคลากรที่มีความสามารถเฉพาะด้านเกินความจำเป็น ตัวอย่างเช่น บางประเทศมีแรงงานที่มีทักษะด้านเทคโนโลยีมากกว่าประเทศอื่น ประเทศอื่นๆ มีภูมิหลังทางการศึกษา วัฒนธรรม และภาษาที่หลากหลายซึ่งคุณต้องการเพื่อขับเคลื่อนบริษัทของคุณไปข้างหน้า หรือ คุณต้องมีความรู้เฉพาะด้านในพื้นที่เพื่อให้สามารถกำหนดเป้าหมายผลิตภัณฑ์หรือบริการของบริษัทของคุณในประเทศอื่นได้ดีขึ้น สรุป: ด้วยการสรรหาบุคลากรจากต่างประเทศ คุณสามารถปรับแต่งพนักงานให้เหมาะกับความต้องการโดยรวมของบริษัทได้ดีขึ้น ข้อได้เปรียบของตลาดโลก 4: การลดต้นทุนในการทำธุรกิจ ตลาดโลกสามารถนำมาใช้เพื่อลดต้นทุนการดำเนินงานในประเทศอื่นได้อย่างมาก มีหลายเหตุผลสำหรับสิ่งนี้ รวมถึง: บางประเทศมีค่าครองชีพที่ถูกกว่า ส่งผลให้ค่าจ้างลดลง ซึ่งหมายถึงค่าใช้จ่ายด้านบุคลากรที่ลดลงด้วย บางประเทศใช้กระบวนการทางเทคโนโลยีขั้นสูงซึ่งทำให้สามารถจัดหาวัสดุหรือแรงงานได้ด้วยต้นทุนต่ำกว่ามาก วัตถุดิบมีราคาถูกกว่าในบางประเทศและ การปฏิบัติตามข้อกำหนดหรือสภาพแวดล้อมด้านภาษีในบางประเทศอาจทำให้การดำเนินงานในประเทศนั้นมีค่าใช้จ่ายถูกกว่า สรุป: ตลาดโลกสามารถประหยัดต้นทุนได้เมื่อเทียบกับตลาดในประเทศของคุณ ลองพิจารณาว่า PEO หรือการจ้างคนภายนอกมาทำหน้าที่บางอย่าง (เช่น การจ่ายเงินเดือน) จะทำให้บริษัทของคุณมีกำไรโดยรวมมากขึ้นหรือไม่ ความท้าทายของตลาดโลก แม้ว่าข้อดีของการมีส่วนร่วมในตลาดโลกจะชัดเจน แต่การทำเช่นนี้ก็มีความเสี่ยงที่ต้องได้รับการแก้ไขเช่นกัน: การจัดการภาระภาษีการขยายกิจกรรมของคุณไปยังประเทศอื่นอาจส่งผลต่อภาระภาษีของคุณ แม้ว่าคุณจะไม่ได้จัดตั้งบริษัทสาขาในประเทศอื่น คุณอาจต้องรับผิดชอบภาษีนิติบุคคลและภาษีการขาย (เช่น ภาษีมูลค่าเพิ่ม ภาษีการขาย หรือภาษีสินค้าและบริการ) ในประเทศนั้น แม้ว่าจะแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ แต่ส่วนใหญ่แล้วจะขึ้นอยู่กับว่าคุณมีสถานประกอบการถาวรในประเทศ นั้นหรือไม่ การปฏิบัติตามกฎหมายและความรับผิดทางกฎหมายนอกจากภาระผูกพันด้านภาษีแล้ว การดำเนินการในประเทศอื่นอาจต้องปฏิบัติตามภาระผูกพัน อื่นๆ เช่น สุขภาพและความปลอดภัยของคนงานและภาระผูกพันด้านการปกป้องข้อมูล นอกจากนี้ คุณยังต้องพิจารณาผลกระทบของกฎหมายอื่นๆ ในประเทศนั้น เช่น กฎหมายสัญญา ซึ่งอาจส่งผลต่อการดำเนินงานของคุณ การวางกลยุทธ์ของบริษัทให้สอดคล้องกับประเทศต่างๆการดำเนินการในหลายประเทศอาจมีความเสี่ยงที่ "พ่อครัวมากเกินไปจะทำให้น้ำซุปเสีย" สิ่งสำคัญคือต้องมั่นใจว่าสาขาต่างๆ ขององค์กรสอดคล้องกับเป้าหมายระดับโลกของบริษัท ปัจจัยทางวัฒนธรรมที่ส่งผลกระทบต่อผลกำไรตลาดโลกหมายถึงการยอมรับว่าสิ่งต่างๆ ไม่ได้ทำเหมือนกันทุกที่ ปัจจัยหนึ่งในการขยายกิจการของวอลมาร์ทเข้าสู่ตลาดเยอรมนีที่ล้มเหลวคือการขาดการยอมรับว่าผู้บริโภคชาวเยอรมันมองว่ากลยุทธ์การขายของสหรัฐฯ รุกล้ำและกดดันมากเกินไป สรุป: การขยายเข้าสู่ตลาดโลกหมายถึงการรับทราบผลกระทบจากการปฏิบัติตามกฎระเบียบ ธุรกิจ และสภาพแวดล้อมทางวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน วิธีการบริหารจัดการในการเข้าสู่ตลาดโลก ความท้าทายในการเข้าสู่ตลาดโลกสามารถขจัดออกไปได้มากโดยการแสวงหาคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญที่เหมาะสม และร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญที่เหมาะสมเพื่อช่วยเหลือในการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว ซึ่งรวมถึง: คำแนะนำเกี่ยวกับความเสี่ยงด้านภาษีและการปฏิบัติตามข้อกำหนดที่เฉพาะเจาะจงในการเข้าสู่ตลาดเฉพาะ และความช่วยเหลือในการจัดตั้งบริษัท ย่อย โดยใช้ PEO หรือการทำงานด้านการเอาท์ซอร์ส การสนับสนุนในการนำทางสภาพแวดล้อมทางกฎหมายสำหรับแรงงานในประเทศใหม่เช่น การปฏิบัติตามข้อตกลงไตรภาคี ความช่วยเหลือในการจัดการด้าน "บุคลากร" ของตลาดใหม่ซึ่งรวมถึงโซลูชันการสรรหาบุคลากร ความช่วยเหลือด้านการเอาท์ซอร์ส และคำแนะนำเกี่ยวกับปัจจัยทางวัฒนธรรมที่เกี่ยวข้อง สรุป: คุณสามารถเอาชนะความท้าทายเหล่านี้ได้โดยการเลือกพันธมิตรที่เหมาะสมสำหรับการขยายตลาดของคุณไปสู่ตลาดทั่วโลก วิดีโอ: การวิจัยตลาดโลก สำนักงานบริหารการค้าระหว่างประเทศของสหรัฐอเมริกาเสนอคำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการวิจัยโอกาสทางธุรกิจระหว่างประเทศก่อนที่จะเข้าสู่ตลาดโลก Horizons เชื่อมโยงธุรกิจกับตลาดการจ้างงานทั่วโลก การขยายธุรกิจจากตลาดในประเทศไปสู่ตลาดโลกถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับธุรกิจที่กำลังเติบโตในสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจยุคใหม่ การทำเช่นนี้จะช่วยให้คุณกำหนดเป้าหมายทางธุรกิจได้ดีขึ้น กระจายความเสี่ยงขององค์กร เพิ่มจำนวนพนักงาน และลดต้นทุนได้ ความเสี่ยงใดๆ ในการขยายธุรกิจไปทั่วโลกสามารถบรรเทาลงได้ หรืออาจกำจัดได้โดยใช้พันธมิตรการจ้างงานระดับโลกที่เชื่อถือได้

ความคิดเห็น